Fuglaverkefni Erasmus
FUGLAR
Þróun rannsóknarmiðaðs og þverfaglegs námsefnis í náttúrufræði og raungreinum.
Grandaskóli fékk haustið 2015 Erasmus+ styrk til þriggja ára til að vinna að námsefnisgerð í náttúrufræði. Um er að ræða samstarfsverkefni
sex Evrópulanda sem stýrt er frá Ungverjalandi. Önnur samstarfslönd eru, Rúmenía, Pólland, Þýskaland og Spánn.
Viðfangsefnið sem lagt er til grundvallar lýtur að fuglaskoðun og rannsóknum á fuglum í sínu náttúrulega umhverfi.
Kennslufræðilegur grunnur verkefnisins byggir á rannsóknarvinnu með nemendahópum í ólíku náttúrulegu og menningarlegu umhverfi og
fjölbreyttri úrvinnslu gagna.
Þó megináhersla sé lögð á fuglaskoðun og náttúrufræði er gert ráð fyrir að námsefnið tengist einnig markmiðum margra annarra námsgreina
svo sem landafræði, upplýsinga og tæknimennt, listgreinum, ensku og íslensku. Mikil áhersla er lögð á útikennslu í náttúrunni, að efla
umhverfisvitund nemenda og félagslega færni, virðingu fyrir umhverfinu og sjálfbærni auk þess að hafa jákvæð áhrif á viðhorf nemenda til
náttúrugreina og efla þekkingu þeirra og færni.
Sex nemendahópar, á aldrinum 10 til 13 ára, í þátttökulöndunum sex taka þátt í sambærilegri rannsóknarvinnu og velta fyrir sér sömu
rannsóknarspurningunum auk þess sem unnið er með þjóðlist, þjóðsögur, fuglahljóð og söngva á listrænan hátt.
Skólaárið 2015 – 2016 var unnið með námskrár og áherslur í hverju landi fyrir sig og fundinn sameiginlegur grunnur til að byggja verkefnið á.
Skólaárið 2016‐2017 var tileinkað vinnu með nemendum. 26 nemendur úr sjötta bekk fóru í vikulangar námsferðir til hinna þátttökulandanna,
fjórir til sex í senn. Í maí þetta sama skólaár heimsóttu 24 nemendur frá hinum þátttökulöndunum Grandaskóla. Þeir tóku þátt í skólastarfinu í
eina viku, unnu ásamt okkar nemendum verkefni sem tengdust fuglum og fuglaskoðun og gistu heima hjá nemendum í sjötta bekk.
Í öllum þátttökulöndunum 6 var unnið að námsefnisgerð með samþættingu ólíkra námsgreina í huga. Kennarar í sjötta bekk lögðu þetta
námsefni fyrir nemendur sína og hafa nú fullgert það, fundið íslenskar heimildir, þýtt og staðfært. verkefninu lauk með kennaranámskeiðum og
fyrirlestrum þar sem þetta námefni var kynnt og gert aðgengilegt öðrum kennurum í öðrum skólum á höfuðborgarsvæðinu og í Skagafirði. Gert
er ráð fyrir að námefnið verði aðgengilegt á E-Twinning og á heimasíðu verkefnisins. Birds
Skólar í verkefninu Skolar_Erasmus
Heimsóknir;
Aðstandendur fuglaverkefnis í Grandaskóla:
Arngunnur Sigurþórsdóttir
Arnheiður Ingimundardóttir
Kristín Þorgerður Magnúsdóttir
Þórdís Guðmundsdóttir